Bót lái / bót lái trợ lực là gì?
Bót lái trợ lực còn có tên gọi khác là bơm trợ lực lái thủy lực sử dụng một phần công suất của động cơ để tạo ra được áp suất dầu thủy lực hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng để chuyển hướng chuyển động của động cơ.
Cấu tạo bót lái trợ lực?
Hệ thống bót lái trợ lực có cấu tạo bên ngoài bao bọc bởi một lớp vỏ kim loại sắt cứng. Loại lớp vỏ sắt này luôn đảm bảo được độ chắc chắn cũng như độ sắc nét cao.
Bên trên của hệ thống đầu bót lái là đầu rùi hoặc còn gọi là tim bót lái. Chi tiết này luôn được gắn với đầu chữ thập và nối từ vô lăng xuống. Đồng thời nó được gắn với các nia trên bót lái. Điều này giúp lực truyền động được tác động bởi tài xế đánh xuống vô lăng tới bót lái một cách dễ dàng.
Bên trong của bót lái là hệ thống cốt lái dọc và cốt lái ngang. Và nó được truyền động ăn khớp với răng xoắn, ổ bi. Cốt ngang nó gắn với giò lái hay còn gọi là tay đòn lái. Bộ phận này được ăn khớp với đầu rotyun tối ưu nhất. Đồng thời nó được truyền lực tới các bánh xe.
Nguyên lý hoạt động của bót lái trợ lực
Bót lái trợ lực có tính năng chính là có thể chuyển dòng dầu năng lượng. Đồng thời có thể chuyển động quay và nó còn tạo được lực đẩy để có thể hoạt động. Trong thực tế chúng có thể cấp dầu cho hệ thống xi lanh và dễ dàng di chuyển hướng tới góc lái.
Nguyên lý hoạt động của bót lái cụ thể như sau. Khi bơm được trợ lực và được nhận công suất từ động cơ. Từ đó sẽ tạo thành áp suất dầu. Khi tài xế dùng vô lăng dẫn tới van phân phối và hoạt động đồng thời. Bót lái trợ lực đưa áp suất xăng vào bên trong của xi lanh. Từ từ đó hệ thống piston cũng sẽ được di chuyển thanh lái và được điều khiển vào bánh xe di chuyển.
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
phutungotodn@gmail.com