Bi tăng tổng/ Cụm tăng tổng là một trong những chi tiết rất nhỏ trong hệ thống xe hơi.Tuy là vậy nhưng nó lại đóng vai trò khá quan trọng. Vai trò của bộ phận này chính là giữ cho dây curoa và buly hoạt động trơn tru, ăn khớp với nhau. Đồng thời nó còn giúp làm giảm rung lắc, hạn chế độ trùng của dây curoa.
Bất kỳ một chi tiết, bộ phận nào sau một thời gian sử dụng đều dẫn tới các vấn đề như hư hỏng, hao mòn,… Hệ thống bi tăng tổng của xe hơi cũng vậy, khi bộ phận này có vấn đề sẽ xuất hiện tiếng kêu lại ngay cả ở chế độ không tải. Ban đầu tiếng kêu nhỏ, sau đó tiếng kêu lạ ngày càng to dần. Khi hệ thống tăng tổng này có vấn đề còn xuất hiện tình trạng nóng máy, ì máy, thậm chí tuột dây curoa, điều này cực kỳ nguy hiểm.
Có thể thấy rằng, dây curoa là một chi tiết có độ bền khá cao. Nó được thiết kế 1 mặt trơn và 1 mặt có rãnh. Để truyền động, dây curoa sẽ vòng qua tất cả các bộ phận và hoạt động liên tục không ngừng nghỉ cho đến khi máy dừng hẳn. Với nhịp độ, tần suất cao như vậy thì sau khi sử dụng một thời gian dây curoa sẽ có hiện tượng bị rão, mòn hoặc nứt giữa các rãnh. Việc này sẽ khiến truyền động bị kém đi. Vì vậy cần kiểm tra thường xuyên và thay thế kịp thời để tránh bị đứt hoặc tuột dây curoa khi đang vận hành.
Vai trò của bi tăng dây, bi tỳ dây curoa có nhiệm vụ giữ cho dây curoa và buly hoạt động ăn khớp với nhau một cách trơn tru. Đồng thời bộ phận này còn giúp làm giảm rung lắc và làm căng dây curoa giúp xe vận hành êm ái, hiệu suất cao hơn.
Sau một thời gian sử dụng, bi tăng dây curoa và bi tỳ dây curoa cũng bị mòn, nếu tình trạng này diễn ra kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của dây curoa, buly và toàn bộ hệ thống. Giải pháp bộ phận này hoạt động ổn định, bền bỉ là bạn nên kiểm tra bi tăng, bi tỳ thường xuyên, kịp thời sửa chữa và thay thế định kỳ theo nhà sản xuất.
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.
phutungotodn@gmail.com