TUY Ô LÀM MÁT TURBO ISUZU DMAX, MUX

800.000₫

Mã Oem: 8-98132443-0

Xuất xứ: Thái Lan

TUY Ô TURBO DMAX/ D-MAX

Turbo là máy nén khí ly tâm được cấu tạo nên từ các bộ phận cơ bản là vỏ hút khí, cánh quạt nén khí, bạc, phớt, trục dẫn động, cánh quạt tua-bin và vỏ nén khí. Cánh quạt nén khí và cánh quạt tua-bin được nối với nhau bằng trục. Khi khí xả của động cơ tác động lên cánh quạt tua-bin, cánh quạt nén khí sẽ xoay theo chiều ngược lại để nén khí vào buồng đốt của động cơ. Turbo được thiết kế có vòng quay đạt 200-300 nghìn vòng/phút. Đường cấp dầu từ động cơ sẽ bôi trơn trục dẫn động và bạc (bạc bơi) để giảm ma sát trong quá trình vận hành.Khi khởi động, động cơ sẽ hút khí từ bên ngoài thông qua bộ lọc khí nhờ lực hút từ piston. Sau đó, không khí sẽ được hòa trộn cùng với nhiên liệu, nén và đốt cháy.

Khi có sự hỗ trợ của turbo, khí thải từ quá trình đốt cháy sẽ làm quay cánh quạt tua-bin, tác động lên cánh quạt nén khí, dẫn đến một lượng không khí lớn mới được nén vào buồng đốt của động cơ. Do lượng không khí đã được tăng lên, mật độ không khí tăng lớn, từ đó làm cho nhiên liệu càng nhiều hơn. Điều này giúp nâng cao công suất hoạt động của động cơ mà không phải thay đổi kích thước động cơ.

Tuy nhiên, khi không khí bị nén có nhiệt độ rất cao, khí nén này có mật độ loãng (không khí giãn nở do nhiệt độ tăng cao) và có những hiệu ứng không tích cực khi đưa trực tiếp vào động cơ – hiện tượng gõ máy. Vì lý do này mà các nhà sản xuất ô tô thường lắp đặt thêm bộ làm lạnh trung gian để làm mát khí đã được nén trước khi đưa vào động cơ. Bộ làm lạnh trung gian thường là két làm mát đơn giản được đặt giữa turbo và khoang nạp khí. Thông qua két làm mát này, không khí được giảm bớt nhiệt đi, tăng mật độ trước khi vào buồng đốt, giúp duy trì hiệu suất hoạt động của động cơ.

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm cần mua
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.