TỔNG CÔN DƯỚI CAMRY ACV30 [2002 -2006]; RAV4 [2002-2012]

500.000₫

Thương hiệu: AISIN

Mã oem: CRT082A, CRT629, 1TS650, 3147042030, 3147042031

Xe áp dụng: CAMRY 2002- 2006; RAV4 2002- 2012

Xuất xứ: Nhật

 

TỔNG CÔN DƯỚI, TRỢ CÔN, CHUỘT CÔN CAMRY ACV30 [2002 -2006]; RAV4 [2002-2012]

Tổng côn dưới, còn gọi là xy lanh côn dưới, trợ côn là một phần của hệ thống ly hợp thủy lực. Khi nhấn chân côn, áp lực từ xy lanh chính (tổng côn trên) đẩy dầu thủy lực đến xy lanh côn dưới. Áp lực này sẽ kích hoạt piston trong xy lanh côn dưới, giúp ngắt ly hợp, cho phép người lái vào số hoặc chuyển số một cách mượt mà.

Tác dụng của tổng côn dưới 

Tổng côn là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong hệ thống truyền động của xe tải. Vai trò chính của tổng côn dưới xe tải là gì – Là cho phép động cơ và hộp số hoạt động độc lập, đồng thời truyền lực một cách mượt mà từ động cơ tới bánh xe.

Nhờ có tổng côn, người lái có thể dễ dàng chuyển số và tăng/giảm tốc mà không lo đứt kết nối truyền động. Điều này cải thiện độ ổn định, tăng khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu, mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái hơn.

Nguyên lý hoạt động tổng côn dưới xe tải 

Tổng côn trong xe tải hoạt động dựa trên nguyên lý tách rời động cơ và hộp số, cho phép chúng hoạt động độc lập với nhau. Cấu tạo chính của tổng côn bao gồm ba bộ phận chính: đĩa côn, bầu côn và ổ đỡ.

Nhờ cơ chế này, người lái có thể dễ dàng chuyển số, tăng/giảm tốc mà không lo đứt kết nối truyền động, giúp xe vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đồng thời, tổng côn cũng giúp bảo vệ các bộ phận khác như động cơ, hộp số khỏi bị hư hỏng do sự thay đổi đột ngột về lực truyền động.

  • Dấu hiệu nào cho thấy tổng côn dưới bị hỏng? Các dấu hiệu phổ biến gồm: chân côn nặng hơn bình thường, chân côn mất áp lực hoặc bị lún, rò rỉ dầu dưới gầm xe, xe khó vào số, động cơ rung khi vào số, và có tiếng kêu bất thường khi nhấn chân côn.
  • Tại sao tổng côn dưới lại bị hỏng? Tổng côn dưới có thể bị hỏng do mài mòn tự nhiên qua thời gian sử dụng, do dầu thủy lực kém chất lượng hoặc bị nhiễm bẩn, và do rò rỉ dầu dẫn đến giảm áp suất. Ngoài ra, môi trường khắc nghiệt và không bảo dưỡng định kỳ cũng làm tăng nguy cơ hỏng hóc.
  • Cần thay thế tổng côn dưới sau bao lâu? Thời gian thay thế phụ thuộc vào điều kiện vận hành và tần suất sử dụng xe. Tuy nhiên, nên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc khi có dấu hiệu bất thường.
  • Chi phí thay tổng côn dưới là bao nhiêu? Chi phí thay thế phụ thuộc vào từng dòng xe và hãng sản xuất. Nếu thay tại các trung tâm dịch vụ chính hãng, chi phí có thể cao hơn so với các cửa hàng sửa chữa bên ngoài. Tuy nhiên, các bộ phận chính hãng thường có chất lượng tốt hơn và tuổi thọ cao hơn.
  • Có thể tự thay tổng côn dưới được không? Việc thay tổng côn dưới yêu cầu kỹ thuật chuyên môn và cần dụng cụ phù hợp. Nếu không có kinh nghiệm sửa chữa ô tô, tốt nhất bạn nên đưa xe đến các trung tâm sửa chữa uy tín để đảm bảo thay thế đúng cách và an toàn.
  • Rò rỉ dầu từ tổng côn dưới có nguy hiểm không? Rò rỉ dầu có thể làm mất áp lực trong hệ thống côn, khiến ly hợp không hoạt động hiệu quả. Điều này có thể gây ra tình trạng xe khó vào số hoặc mất kiểm soát khi lái, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Vì vậy, cần khắc phục ngay khi phát hiện rò rỉ dầu.
  • Dầu dùng cho tổng côn dưới là loại nào? Thông thường, hệ thống côn thủy lực sử dụng dầu phanh hoặc dầu thủy lực chất lượng cao. Bạn nên sử dụng loại dầu được khuyến nghị bởi nhà sản xuất để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của tổng côn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác về tổng côn dưới, hãy kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng xe hoặc liên hệ với kỹ thuật viên để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm cần mua
Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.
Bước 3: Điền các thông tin địa chỉ của bạn để giao hàng Trân trọng cảm ơn.